So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

BỆNH MẤT NGỦ VÀ KHÓ NGỦ

Ngày đăng : 08:38:21 06-12-2017
Nguyên nhân, cơ chế và biện chứng luận trị
Lương y Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai
Mất ngủ và khó ngủ kéo dài sẽ dẫn đến giảm trí nhớ, khó tập trung, giảm sút khả năng lao động và giảm tính tích cực trong cuộc sống. Ngoài ra, mất ngủ còn có nguy cơ phát sinh một số bệnh hoặc làm nặng thêm bệnh đang mắc.
Bệnh mất ngủ và khó ngủ đang ngày một gia tăng theo chiều hướng phát triển của xã hội. Áp lực lớn từ công nghiệp hóa làm điều kiện sống thay đổi. Môi trường, khí hậu và kinh tế buộc tình chí căng thẳng cùng với những bức xúc quá tải gây khủng hoảng tâm lý và tình cảm.
Học thuyết âm dương ngũ hành là nền tảng vững chắc trong nghiên cứu và lý giải mọi vấn đề về y học. Đối với chứng Mất ngủ người ta có thể liệt kê ra hàng loạt nguyên nhân, viết kín vài trang giấy nhưng theo y học cổ truyền tựu chung cũng chỉ gói gọn trong 5 nguyên nhân thuộc quy luật của Ngũ hành. Giống như có hàng trăm loại mầu sắc nhưng tựu chung chỉ từ 5 mầu cơ bản theo ngũ hành đó là: Đen, Xanh, Đỏ, Vàng, Trắng. 
- Mầu đen thuộc hành thủy
- Mầu xanh thuộc hành mộc
- Mầu đỏ thuộc hành hỏa
- Mầu vàng thuộc hành thổ
- Mầu trắng thuộc hành kim
Trong y học, các tạng cũng được quy về ngũ hành. Các triệu chứng bệnh lý cùng dược liệu chữa bệnh cũng được ứng dụng, phân tích nguồn gốc, cơ chế và đề ra phương pháp chữa trị theo quy luật của ngũ hành.
- Tạng thận thuộc hành thủy
- Tạng can (gan) thuộc hành mộc
- Tạng tâm(tim) thuộc hành hỏa
- Tạng tỳ (Lá lách, tụy) thuộc hành thổ
- Tạng phế (Phổi) thuộc hành kim
- Theo quy luật “Tương sinh” của thuyết ngũ hành: Thận thủy sinh can mộc, can mộc sinh tâm hỏa, tâm hỏa sinh tỳ thổ, tỳ thổ sinh phế kim.
- Theo quy luật “Tương khắc” của thuyết ngũ hành: Thận thủy khắc tâm hỏa, tâm hỏa khắc phế kim, phế kim khắc can mộc, can mộc khắc tỳ thổ, tỳ thổ khắc thận thủy.
Quy luật tương khắc lại nẩy sinh ra vấn đề “Tương thừa” và “Tương vũ”.
Trong điều kiện bất thường hay bệnh lý có hiện tượng hành nọ, tạng nọ khắc hành kia, tạng kia quá mạnh gọi là “Tương thừa” hoặc hành nọ, tạng nọ không khắc được hành kia, tạng kia gọi là “Tương vũ”
Ví dụ:“Tương thừa” Bình thường can mộc khắc tỳ thổ, nếu Can khắc Tỳ quá mạnh sẽ ảnh hưởng tới chức năng của tỳ, vị gây rối loạn tiêu hoá, đau dạ dày. Khi chữa phải bình can và kiện tỳ.
“Tương vũ” bình thường tỳ thổ khắc thận thủy, nếu Tỳ hư không khắc được thận thủy sẽ gây ứ nước trong bệnh tiêu chảy kéo dài hoặc phù suy dinh dưỡng. Khi chữa phải kiện tỳ và lợi tiểu 
Trong chẩn trị căn cứ vào các quy luật của ngũ hành tìm vị trí phát sinh một chứng bệnh của một tạng hay một phủ nào đó để tìm ra phương pháp chữa bệnh thích hợp.
Sự phát sinh ra một chứng bệnh ở tạng, phủ nào đó có thể xảy ra ở 5 vị trí khác nhau sau đây:
1. Chính tà: Do bản thân tạng phủ ấy có bệnh.
2. Hư tà: Do tạng mẹ của tạng đó gây bệnh cho tạng đó.
3. Thực tà: Do tạng con của tạng đó gây bệnh cho tạng đó.
4. Tặc tà: Do tạng khắc tạng đó gây bệnh cho tạng đó (tương thừa).
5. Vi tà: Do tạng đó không khắc được tạng mà nó phải khắc mà tạng đó bị bệnh (tương vũ)
Đối với mất ngủ là một bệnh thuộc tạng tâm có thể xảy ra ở 5 vị trí khác nhau và cách chữa cũng khác nhau:
1. Chính tà: Bản thân tạng tâm gây mất ngủ như thiếu máu không nuôi dưỡng được thần. Khi chữa phải bổ huyết an thần.
2. Hư tà: Do tạng can gây bệnh cho tâm như can khí nghịch, can khí uất, can nhiệt gây mất ngủ. Khi chữa phải bình can an thần.
3. Thực tà: Do tạng Tỳ bị hư, cơ nhục yếu, sức hoạt động của Tâm yếu không ổn định được tâm thần. Khi chữa phải kiện Tỳ an thần.
4. Tặc tà: Do thận hư không khắc được tâm hỏa (nguyên khí của thận không đủ để củng cố dinh khí cho Tâm huyết) gây mất ngủ. Khi chữa phải bổ Thận an thần.
5. Vi tà: Do phế hư ảnh hưởng đến nguồn tông khí trao đổi cho tâm huyết gây rối loạn cơ cấu huyết phần. Khi chữa phải bổ phế an thần.
Triết lý luận trị như trên là rất cụ thể, tuy nhiên việc phân định rõ 5 nguyên nhân trên cùng với lý thuyết “Bát cương” (Âm, dương, hàn, nhiệt, hư , thực , biểu, lý) là không dễ dàng. Y thư có câu: “Phân minh diệc dị triết chi khô” (Nghĩa là nếu phân định được rõ ràng nguyên nhân gây bệnh và bát cương thì trị bệnh dễ như bẻ cành khô vậy) Cả một đời làm thầy thuốc chưa ai dám khẳng định khả năng phân định đúng nguyên nhân gây bệnh và bát cương…!
Trong thực tế có nhiều người phải đeo đẳng bệnh mất ngủ suốt đời. Trong đó có cả những nguyên thủ quốc gia với bao điều kiện thuận lợi nhưng vẫn phải cam phận! Tuy nhiên vẫn không ít người bị bệnh mất ngủ vẫn được chữa khỏi. Bởi thế việc nghiên cứu về bệnh mất ngủ và bào chế thuốc chữa bệnh mất ngủ vẫn không khi nào dừng bước và tỷ lệ bệnh nhân mất ngủ được chữa khỏi ngày càng cao.
Với sự cần mẫn nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng mấy chục năm trời, Lương y Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai đã xem mạch, biện chứng luận trị và kê đơn bốc thuốc giúp cho hàng trăm bệnh nhân thoát khỏi bệnh mất ngủ kinh niên. Để tiện việc sử dụng và giúp cho nhiều bệnh nhân bị mất ngủ có cơ hội khỏi bệnh. Lương y Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai đã tổng hợp quá trình kinh nghiệm và kinh trị thành một phương thuốc hoàn hảo và trực tiếp chỉ đạo kỹ thuật cho công ty Đông nam dược Bảo Long sản xuất ra sản phẩm mang tên: “An miên” Với công dụng: Điều hòa chức năng tạng phủ, Bổ tâm tỳ, an thần định trí. Chữa chứng trầm cảm, hồi hộp, mệt mỏi, kém ăn, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, mơ sợ.
- Quy cách đóng gói: Lọ 90 viên x 0,5g. Ngày uống 3 lần mỗi lần 6 viên. Liệu trình thông thường từ 2 – 3 lọ. (10 đến 15 ngày)
- Giá bán lẻ: 450 000đ/lọ
- Sản phẩm An miên do Tổng đại lý Hải Dung độc quyền phân phối. 
- Điện thoại liên hệ: 096 132 4768 - 093 644 9486

Sản phẩm An Miên
Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)