So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

TỪ TRO TÀN ĐỔ VỠ CỦA MỘT DOANH NGHIỆP ĐÃ HỒI SINH NGOẠN MỤC

Ngày đăng : 09:44:29 25-05-2018
Trong cơn lốc suy giảm kinh tế toàn cầu và trong nước, hàng ngàn Doanh nghiệp đã giải thể và bị phá sản. Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long – Tp Hà Nội một Doanh nghiệp nổi tiếng với những sản phẩm thuốc y học cổ truyền và Mỹ phẩm thảo dược trong năm 2013 đã bị sụp đổ tan tành. Biến cố rủi ro khắc nghiêt đã phủ dày nhiều lớp và rồi “Tài tận nhân tán”, chủ doanh nghiệp là Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai đã bị đẩy vào vòng lao lý trong lúc tuổi đời đã ngoại lục tuần…! Những tưởng doanh nghiệp này sẽ vĩnh viễn, ấy vậy mà mới sau hơn hai năm kể từ khi Lương y Nguyễn Hữu Khai được trả tự do, với bản lĩnh vững vàng cùng nghị lực phi thường ông đã khôi phục công ty trong tro tàn đổ nát !
 
 

Gặp lại Lương y, Tiến sĩ  Nguyễn Hữu Khai trong khuôn viên hoành tráng của Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long tại khu công nghiệp An Khánh huyện Hoài Đức. Ông vui vẻ từ cổng và hồ hởi kể ra hoàng loạt những thành tích nổi bật mãi rồi mới nhớ ra là chưa mời khách vào phòng…! Cái lạ đầu tiên là Lương y Nguyễn Hữu Khai với phong độ trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn và khỏe hơn nhiều. Sau khi được hướng dẫn thăm khu giới thiệu và bán sản phẩm, khu chẩn trị xem mạch kê đơn châm cứu rồi tới khu vực sản xuất với diện tích gần hai ngàn mét vuông nằm trên khuôn viên hơn sáu ngàn mét bài trí hai dây truyền sản xuất, sản phẩm Y học cổ truyền và Mỹ phẩm thảo dược với những máy móc hiện đại khang trang và rất khoa học. Phía ngoài xưởng sản xuất là vườn cảnh những cây cảnh không đơn thuần mà gồm hơn trăm mẫu dược liệu quý hiếm.

- Lần trước gặp ông nói là : Nếu trời để cho ông sống thêm 17 năm nữa anh sẽ làm nên nhiều chuyện. Nay mới hơn năm mà đã thành công quá nhiều rồi…!

Lương y Khai Vui vẻ nói:

- Vâng ! Đúng vậy ! Cũng xin được khoe thêm với các bạn là cuối năm 2017 chúng tôi được bình chọn đứng trong TOP 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam và đã thành lập được nhiều cơ sở khám chữa bệnh ở Hà Nội, Hải Phòng, Phú thọ, Thái Bình, Thanh hóa… đồng thời cũng đã xây dựng vùng trồng dược liệu sạch ở Lai Châu, Playku để chủ động cung cấp dược liệu sạch phục vụ sản xuất và chữa bệnh. Tại Mỹ Đức – Hà Nội, quê Hương của tôi còn có cơ sở lớn nuôi trồng và chế biến dược liệu. Quê hương tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi cả khu ruộng hàng vài chục ha trước đây chuyên canh trồng hoa mầu và dâu tằm để tôi chuyển đổi thành dược liệu.
 


 

- Nhờ đâu mà ông đã hồi phục và phát triển nhanh tới mức chóng mặt như vậy ?

- Trước hết là nhờ vào tình cảm mến mộ, thương yêu ủng hộ của khách hàng cùng đông đảo công chúng. Sau đó là sự đùm bọc giúp đỡ của bạn bè, anh em con cháu cùng các thế hệ học trò đã tận tâm tận lực giúp thầy. Đồng thời nhờ những cô bác anh chị em trước đây đã góp vốn cho tôi xây dựng sự nghiệp y dược. Lúc tôi vừa ra tù có nhiều anh chị em tới thăm hỏi chân tình. Biết tôi đang trong hoàn cảnh khó khăn họ không hỏi gì đến khoản góp vốn cũ mà còn cho tôi vay thêm tiền để dựng lại cơ sở ! Thật hết sức xúc động ! Nay tôi đã gửi lại đủ những khoản anh chị em cho vay thêm và còn đây máy móc công cụ, nguyên vật liệu hàng hóa đã là sở hữu của tôi. Chưa kể đến giá trị thương hiệu Bảo Long với bản quyền công thức hàng chục loại sản phẩm độc đáo.
 

- Xin cảm phiền được hỏi ông là hiện nay công nợ cũ của ông còn nhiều không ?

- Vâng ! Sau khi bị sụp đổ số bạn bè anh em góp vốn xây dựng công ty có đến hơn trăm người tôi vẫn chưa trả được.

Theo luât khi công ty TNHH bị phá sản thì rủi ro không chỉ là chủ doanh nghiệp mà cả các thành viên góp vốn và cả những người cho doanh nghiệp vay tiền cũng cùng chịu rủi ro. Khi chốt công nợ ông có lưu ý vấn đề này không?

- Những người góp vốn đều là anh chị em và bạn bè thân tín của tôi. Vì tình cảm và lòng tin mà đã tạo điều kiện cho tôi. Tôi thực sự rất biết ơn và đây cũng là động cơ chính để tôi quyết tâm hồi phục, phát triển và hoàn thành nghĩa vụ với anh em bạn bè thân hữu ! Đến hôm nay tôi có thể khẳng định là sẽ thành công bởi có tiềm năng của thương hiệu Bảo Long. Bởi tôi đã có hơn hai mươi sản phẩm đặc biệt công hiệu được cấp phép sản xuất và lưu hành trên thị trường cả nước.Trên thương trường người ta vẫn chuyển nhượng công thức, quy trình công nghệ với giá vài tỉ đồng một sản phẩm. Đồng thời căn cứ vào mãi lực cùng những thành quả hiện tại và may mắn là sức khỏe vẫn rất tốt, vẫn hăng say làm việc và vẫn rất minh mẫn. Vấn đề cần cho tôi bây giờ là thời gian và chả bao lâu nữa là tôi sạch nợ, làm giầu !

- Trong những người góp vốn xây dựng công ty mà ông chưa trả được, có ai làm khó ông không ?

- Ở đời chả làm sao có được hoàn cảnh là mọi người đều ủng hộ và đều sống tử tế với mình. Cũng có vài người đối xử một cách tồi tệ với tôi. Tuy nhiên tôi vẫn bình tĩnh và điềm đạm trong cách giải quyết. Nếu hết tình thì còn lý và có nơi có chỗ giải quyết. Họ lăng mạ, dọa nạt và khủng bố tinh thần gây khó cho tôi cũng chẳng được lợi lộc gì…!

- Phương hướng phát triển mới của ông thế nào ?

- Tôi luôn cố gắng giữ uy tín chất lượng sản phẩm, phát triển những thế mạnh sẵn có đồng thời hợp tác liên kết với các công ty đơn vị giỏi về kinh doanh tiếp thị để mở rộng thị trường và tăng trưởng nhanh doanh số.

Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)