So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

HERPES LÀ GÌ ?

Ngày đăng : 08:57:19 22-01-2018
VIRUS HERPES
(Thủ phạm gây lở loét ở môi, trong khoang miệng,
cơ quan sinh dục nam và nữ)
HERPES LÀ GÌ ?
Virus Herpes simplex, còn được gọi là herpes, được phân thành hai loại: herpes loại 1 (HSV-1 hoặc herpes miệng) và herpes loại 2 (HSV-2 hoặc herpes sinh dục). Herpes loại 1 là nguyên nhân gây lở loét xung quanh miệng và môi (đôi khi được gọi là mụn nước hoặc vết loét lạnh). Hơn nữa, HSV-1 có thể gây ra mụn rộp sinh dục, nhưng hầu hết các trường hợp herpes sinh dục do herpes loại 2 gây ra. Người bị nhiễm HSV-2 có thể có vết loét xung quanh bộ phận sinh dục hay trực tràng. Mặc dù ở các bệnh do HSV-2 gây ra, vết lở có thể có tại các vị trí khác nhưng thường được phát hiện dưới thắt lưng.
NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA HERPES
Bệnh Herpes miệng thường không có triệu chứng và đa số những người bị nhiễm HSV-1 đều không biết họ bị bệnh. Các triệu chứng của herpes miệng bao gồm mụn nước đau hoặc lở loét xuất hiện ở trong hoặc xung quanh miệng. Vết loét trên môi thường được gọi là “vết loét lạnh.” Người bị nhiễm sẽ thường có cảm giác ngứa ran, ngứa hoặc nóng rát xung quanh miệng trước khi sự xuất hiện của các vết lở loét. Sau khi lây nhiễm, các mụn nước hoặc loét có thể tái phát theo từng đợt. Tần số tái phát ở mỗi người rất khác nhau.
Bệnh herpes sinh dục thường không có dấu hiệu, triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ không nhận biết được. Hầu hết người bệnh cũng không biết họ bị nhiễm Herpes.. 
Khi các triệu chứng xuất hiện, người bị nhiễm Herpes sinh dục chắc chắn sẽ có nhiều vết loét ở bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc bị lở loét. Ngoài vết loét, các triệu chứng của bệnh nhiễm Herpes sinh dục mới thường bao gồm sốt, đau nhức cơ thể và sưng các hạch bạch huyết. Herpes sinh dục là căn bệnh xã hội chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virus Herpes đơn dạng (Herpes Simplex Virus - HSV) gây nên.
Vị trí thường gặp: Vùng quy đầu, bao quy đầu, môi lớn, môi bé và vùng da xung quanh sinh dục. Chúng thường tiến triển thành mụn mủ hoặc loét và phủ vảy tiết lên trên.Bệnh nhiễm thứ phát thường xuất hiện lại tại vị trí cũ hoặc gần đó.
Virus HSV có khả năng lây lan mạnh và gây hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị sớm và kịp thời. Tổ chức y tế thế giới – WHO cho biết: Herpes sinh dục có quan hệ mật thiết tới chứng ung thu cổ tử cung. HSV lây nhiêm thông qua nhau thai, ảnh hưởng tới tế bào phôi thai, dễ gây sảy thai, thai chết lưu, gây dị tật khiếm khuyết bẩm sinh như bệnh tim mạch bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ. Khoảng 40-60% trẻ sơ sinh bị lây nhiễm HSV-2 do sinh thường, trong đó có 60-70% trẻ sơ sinh do vậy mà tử vong, trẻ còn sống sót thì cũng có tới 95% bị di chứng ở trung khu thần kinh. 
Virus Herpes không phải là một vi sinh vật hoàn chỉnh, nhưng là một hình thái riêng của sự sống, mang đầy đủ các tính chất cơ bản của sự sống. Khi xâm nhập, chúng liên kết với tế bào và trở thành một thành phần trong cấu trúc tế bào cơ thể người và ký sinh trong nội bào. Vì vậy nó được xếp vào loại “nhiễm khuẩn hòa nhập”. Virus sinh sản cùng với quá trình phân bào và di cư từ tế bào này sang tế bào khác, mà hầu như không ra khỏi tế bào của cơ thể chúng ta, 
Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới (WHO), có tới 330 triệu bệnh nhân bị nhiễm Herpes nhưng phần lớn đều không biết mình bị nhiễm Herpes. Riêng ở Pháp có tới hơn năm triệu người, ở Mỹ có tới 32 triệu người.
Tại Việt Nam theo số liệu qua công trình nghiên cứu về tần suất nhiễm Herpes của Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy – Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh thì qua khảo sát 1.135 phụ nữ tuổi từ 15 đến 69 kết quả cho thấy: Tần suất nhiễm HSV- 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh 98% tương đương với Hà Nội 99% và tần suất nhiễm HSV-2 tại Thành phố Hồ Chí Minh 35,2%, tại thành phố Hà Nội 11,3%. (Hai loại HSV – 1 và HSV-2 có triệu chứng lâm sàng tương tự nhau nhưng HSV-2 gây ảnh hưởng thai nhi nghiêm trọng hơn, có khả năng tái phát cao hơn 8 đến 10 lần và là tác nhân gây bệnh trong 70% các trường hợp nhiễm Herpes sơ sinh).
Với Virus Herpes các loại thuốc kháng sinh đều bị vô hiệu hóa. Muốn phòng trừ Virus chỉ còn cách là tăng cường hệ miễn dịch (khả năng đề kháng của cơ thể) và tiêm chủng.

 


HỆ MIỄN DỊCH (PHÒNG VỆ VÀ PHỤC HỒI) CỦA CƠ THỂ.
Tế bào bạch cầu của chúng ta có khả năng bắt vi khuẩn bằng các xúc tu, khi vi khuẩn bị bắt giữ thì nhanh chóng bị “ăn thịt” và tiêu huỷ. Cuộc tấn công của các tế bào sát thủ trong trận chiến hóa học bắt đầu như sau:
Hệ miễn dịch phát lệnh hành động, các tế bào đặc biệt được triệu tập để tạo ra độc tố chống lại kẻ xâm nhập. Có đến hàng nghìn loại kháng thể khác nhau được sinh ra. Mỗi kháng thể là một chuyên gia được thiết kế để chống lại một loại vi trùng duy nhất. Các phân tử kháng thể bám vào vị trí nhất định trên vỏ của Virus. Quá trình phản ứng hóa học được bắt đầu làm tan rã thành tế bào và giết chết nó. Nếu sau này cơ thể gặp phải loại Virus đã từng bị tiêu diệt thì phản ứng phòng vệ và tiêu diệt sẽ nhanh chóng hơn, làm cho loại Virus đó không thể bám trụ được và cơ thể chúng ta trở nên miễn dịch. Song virus có thể thay đổi vỏ của chúng để đánh lừa các loại miễn dịch, cuộc chiến chống lây nhiễm luôn được tiếp diễn. Các tế bào bạch cầu liên tục hoạt động, chúng giết kẻ thù bằng cách bóp nghẹt, đầu độc và làm phân huỷ. Nếu những tế bào này “phản bội” tấn công ngược lại vào chính các mô của cơ thể chúng ta, chúng ta không thể sống sót!
Phòng vệ và phục hồi là một trong những chức năng sinh động nhất của cơ thể con người, ngay cả khi ta lười biếng nhất, nó vẫn là một trong những chức năng hiệu quả. Nó giúp ta luôn vượt lên trong một thế giới đầy thù địch.
Trong cơ thể chúng ta có cả một đội quân phòng vệ đang vận động, đội quân này bảo vệ “Tổ quốc” của mình trước tất cả những kẻ xâm lược dù chúng đến bất kỳ bằng đường nào. Cơ thể con người là những chiến luỹ không ngừng tấn công, đẩy lui những kẻ thù địch và đã phát triển những tuyến phòng ngự riêng của mình, đó là những đội quân với những tế bào nhỏ xíu mang trọng trách đặc biệt, chúng ngăn chặn những kẻ tấn công, tiêu diệt những kẻ xâm phạm và thậm chí phục hồi cả các tổn thất. Nếu không có đội quân này chúng ta sẽ không bao giờ sống được đến tuổi trưởng thành.
Lớp da là tuyến phòng ngự đầu tiên của chúng ta, nếu nó bị chọc thủng, ngay lập tức có một đội quân phòng ngự bảo vệ và sửa chữa.
Máu có đủ thành phần của bộ sơ cứu, các tiểu huyết cầu ngăn chặn ngoài vết thương, các bạch cầu “quét sạch” bụi bẩn và dập tắt sự nhiễm trùng.Tất cả chúng ta sẽ chết non nếu không có sự phục hồi nhanh chóng này. Sự phục hồi bắt đầu từ trong xương – Đây là nơi sản sinh ra đội phòng vệ và sửa chữa. Tuỷ xương là nơi sinh ra những đội xung kích đặc biệt “Tuần tiễu” trong máu. Các tế bào nhỏ bé gọi là tiểu huyết cầu, chúng di chuyển qua các mạch máu tới vết thương, nếu thiếu chúng, cơ thể chúng ta sẽ bị chảy máu tới chết. Phía trên là một khối các tế bào hồng cầu hình thành một cục máu đông, chúng bị mắc lại trên một mạng lưới cực nhỏ hình thành trong máu mỗi khi có vết đứt, các cục máu đông ngăn không cho máu chảy ra và không cho vi trùng lọt vào.
Được điều động tới vết thương, các tế bào bạch cầu tiến lên “Tiền tuyến”. Các tế bào đặc biệt gọi là dưỡng bào được huy động với vai trò quyết định, chúng vỡ ra giải phóng một hóa chất gọi là Histamin, làm giãn nở mạch máu xung quanh vết đứt khiến chúng dễ bị rò rỉ. Các tế bào phòng vệ, sửa chữa có vai trò sống còn. Sau đó có thể thoát khỏi dòng máu vào trong mô và xâm nhập tới nơi bị thương. Trong số này có đội quân “dọn dẹp” những tế bào đặc biệt quét sạch bụi bẩn, vi trùng xâm nhập qua da đã bị đứt. Tại đây thực bào tiêu thụ kẻ thù theo đúng nghĩa đen. Khi thực bào ăn vi trùng tới mức “no căng”, chúng sẽ vỡ ra cùng với các xác vi trùng đó chính là mủ. Lúc này bề mặt vết thương có vẻ ghê tởm song đó là dấu hiệu cho thấy vết thương đang được phục hồi. Lớp vẩy được hình thành để che vết thương, quá trình hàn gắn và lên da non bắt đầu. Các tế bào quanh mao mạch được điều tới “hiện trường thiệt hại”, chúng kết dệt với nhau tạo nên một vùng da mới tại bề mặt vết thương, đồng thời những tế bào da ở lớp sâu nhất được kích thích để lớn nhanh hơn thay thế cho những tế bào đã mất. Khối tế bào này sẽ được dàn xếp để tạo ra một lớp da mới.
ĐIỀU TRỊ HERPES
Hiện nay người ta đang tích cực tìm những dược phẩm làm tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng phần lớn là những hợp chất hóa học và không hiếm những trường hợp làm thay đổi một cách mạnh mẽ hoạt động của hệ miễn dịch, gây ra hàng loạt những phản ứng phụ khác cho hệ thần kinh, hệ nội tiết, hệ tạo máu (V.A.Kozlov, V.I.Kenenkov, V.X.Sirinsky (1996), Krotokov A.V. (1997).
Phần lớn các thuốc đang sử dụng rộng rãi hiện nay là các thuốc điều biến miễn dịch và là các chế phẩm của tuyến ức, các vaccin vi khuẩn, interferon, inteleukin, các peptid tổng hợp, levamisol, arsiridin, bestatin. Chúng thường không thể dùng với mục đích phòng bệnh nhằm cải thiện hệ miễn dịch trong thời gian dài vì có độc tố khi dùng dài hạn. Ngoài ra, sau một thời gian có tác dụng dương tính thì chúng thường gây mất cân bằng hệ miễn dịch (Ergorốp V.A., Moskova L.V.2000).
Hướng đi tìm các thảo dược kích thích sinh được interferon trong cơ thể (tức interferon nội sinh) vẫn là hướng được các nhà khoa học quan tâm nghiên cứu vì dùng thảo dược thiên nhiên đơn giản, chẳng những giá thành rất rẻ mà còn đáp ứng được nhu cầu interferon cho con người lúc cần thiết, lượng cần thiết tới ngưỡng nào, con người có thể chủ động tạo nên được trong cơ thể mình.
Căn cứ vào thực tế tác dụng điều trị của thuốc “Hoa long – Bảo mệnh đan” qua 5 năm lưu hành trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga, các nhà khoa học Nga đã phát hiện “Hoa long – Bảo mệnh đan” không chỉ chữa được chứng viêm nhiễm, đau nhức, viêm đau thần kinh… rất hiệu quả mà còn có khả năng đặc trị Virus Herpes và các chứng bệnh có nguồn gốc Virus. Chấp nhận đề nghị của Công ty Dược phẩm Konvexia – Liên bang Nga. Được phép của hội đồng kiểm dịch quốc gia thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga và của Viện dinh dưỡng thuộc Viện hàn lâm Y học Nga. Năm 2000 tại trường Đại học Tổng hợp Y khoa Quốc gia Nga. Giáo sư, Tiến sĩ Y học KropoTop – Trưởng khoa Dược lý Lâm sàng đã chủ trì công trình nghiên cứu lâm sàng về hiệu lực phòng và chữa bệnh Herpes và các bệnh có nguồn gốc Virus của thuốc “Hoa long – Bảo mệnh đan” do Lương y Nguyễn Hữu Khai sáng chế, Công ty Đông Nam dược Bảo Long sản xuất. Kết quả được Giáo sư, Tiến sĩ KropoTop chủ trì công trình nghiên cứu và lâm sàng tóm tắt như sau:
Thuốc “Hoa long – Bảo mệnh đan” có hoạt tính kháng Virus đa diện. Có thể sử dụng để điều trị và phòng ngừa Herpes, làm giảm tần số và thời gian tái phát của các bệnh nhân bị bệnh Herpes mãn tính, các bệnh viêm do Virus và các căn bệnh khác do Virus trong thời kỳ dịch lớn.
Công trình nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Y dược Liên bang Nga và được đăng trên Tạp chí Dược học Việt Nam.
- Quý vị và các bạn vui lòng nhấp vào đường Link dướp đây để tham khảo chi tiết đề tài khoa học:
http://yduocbaolong.com/nghien-cuu-doc-tinh-va-kha-nang-kha…
“BẢO MỆNH ĐAN” có tác dụng: Tăng khả năng đề kháng của cơ thể. Điều trị các chứng bệnh có nguồn gốc từ Virus. (Virus Herpes S1 gây nhiễm trùng lở loét khoang miệng, Virus Herpes S2 gây nhiễm trùng lở ngứa bộ phận sinh dục, Virus viêm gan B, Virus Cúm, Sởi, Thủy đậu…)
Để điều trị Herpes có hiệu quả cao, với chứng lở loét trong khoang miệng (nhiệt miệng) ngoài việc dùng “Bảo mệnh đan” kết hợp với “Thanh nhiệt linh” để uống nên dùng kèm nước súc họng “Dã hoa tiêu” để súc họng và súc miệng. Trường hợp bị viêm loét nặng thì dùng thêm “Kháng khuẩn linh” để chấm vào cỗ viêm loét.
- Với chứng viêm bộ phận sinh dục của nữ giới và nam giới thì ngoài việc
dùng “Bảo mệnh đan” để uống thì nên dùng kèm “Thanh tân lộ” Loại thuốc xịt chống viêm nhiễm. “Thanh tân lộ” Rất cần thiết cho cả nam giới và nữ giới vệ sinh sau khi quan hệ tình dục để điều trị và phòng ngừa Herpes.Trường hợp bị viêm loét nặng thì dùng thêm “Kháng khuẩn linh” để chấm vào chỗ viêm loét.
* Những loại thuốc trên do Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai sáng chế. Không có độc tố, không gây phản ứng phụ.
- Quý vị và các bạn cần tư vấn gì thêm hoặc cần gửi sản phẩm tới nhà riêng, xin vui lòng liên hệ: Tổng đài tư vấn: 02433 846 668 - 02432 007 007 - 094 666 2126 - 0969 767 155
Cám ơn sự quan tâm của quý vị và các bạn !
Thầy thuốc Ưu tú, Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai
Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)